Cây Cỏ Cọp (Vallisneria Nana) – Hậu cảnh phủ kín sự mềm mại

630

0 VND

Cây Cỏ Cọp (tên tiếng anh là: Vallisneria nana) là một loại thực vật thủy sinh dạng cỏ, có lá mọc thành cụm. Loại cây thủy sinh này rất dễ trồng nhưng cần sự chăm sóc của bạn để tránh những vấn đề có thể xảy ra. Hãy tiếp tục đọc bài viết này của MicroInfluencer để tìm hiểu tất cả những gì bạn cần biết về Cây Cỏ Cọp!

 

Giới thiệu chi tiết về Cây Cỏ Cọp thuỷ sinh

Cây Cỏ Cọp thuộc chi Vallisneria. Thực vật trong chi này là cây ưa nước. Điều này có nghĩa là những cây này cạn trong môi trường ẩm ướt, bán cạn hoặc ngập nước hoàn toàn. Hầu hết các loài Vallisneria đều mang tính quốc tế, có nghĩa là chúng có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, Cây Cỏ Cọp là một loài Vallisneria độc đáo, như bạn sẽ tìm hiểu trong suốt bài viết này. Nó cũng có thể được gọi là Narrowleaf Vallisneria hoặc Vals nana.

 cay-co-cop

Đặc điểm nhận dạng của Cây Cỏ Cọp

Trong khi mọi loài Vallisneria đều giống cỏ, thì Cây Cỏ Cọp có lá hẹp. Dưới đây là một số cách để xác định Cây Cỏ Cọp:

Cây Cỏ Cọp có lá mọc thành chùm từ rễ. Chúng có chồi mà qua đó lá mới và cây mới mọc lên. Loại cây này có thể cao 12-20 inch nhưng lá của nó chỉ rộng khoảng 0,4 inch. Lá của Cây Cỏ Cọp có đầu tròn, gân nổi. Trong điều kiện ánh sáng và nước thích hợp, lá Cây Cỏ Cọp có màu xanh đậm. Cây thủy sinh Cỏ Cọp là loài đơn tính. Điều này có nghĩa là mỗi cây là đực hoặc cái. Có thể nhận biết hoa cái bằng cuống dài vươn lên mặt nước.

Cây Cỏ Cọp có tốc độ tăng trưởng rất nhanh khi so sánh với các loại cây thủy sinh khác. Cây rất dễ trồng trong bể thủy sinh.

Bây giờ hẳn là khá dễ dàng để phát hiện và xác định Cây Cỏ Cọp, phải không?

 

Công dụng của Cây Cỏ Cọp

Dưới đây là một số công dụng của Cây Cỏ Cọp khiến nó trở thành một loại cây rất phổ biến trong bể thủy sinh.

Cho dù bạn có hồ cá hay chỉ trồng cây thuỷ sinh, Cây Cỏ Cọp đều là một loại cây trồng nền tuyệt vời. Đối với những bể cá nhỏ hơn, bạn có thể sử dụng Cây Cỏ Cọp như một loại cây trồng giữa bể.

Giống như các loại cây thủy sinh khác, Cây thủy sinh cỏ cọp giúp cung cấp oxy cho bể cá của bạn. Khi có ánh sáng và CO2 thích hợp, cây sẽ cung cấp cho những chú cá cảnh của bạn rất nhiều oxy.

Cây Cỏ Cọp hấp thụ rất nhiều chất dinh dưỡng trong nước từ bể cá một cách nhanh chóng. Những loại cây này có hiệu quả trong việc hấp thụ nitrat, phốt pho, kali, sắt, v.v.

Cây Cỏ Cọp có thể dùng làm nơi trú ẩn cho các loài nhút nhát trong bể cá của bạn. Ngoài ra, nó được sử dụng làm nơi nghỉ ngơi hoặc ẩn náu cho cá của bạn. Cây Cỏ Cọp giúp cá của bạn thoải mái hơn và có cảm giác tự nhiên trong bể cá.

Rất nhiều lợi ích cho một loại cây dễ chăm sóc như vậy!

Bạn có thể mua Cây Cỏ Cọp từ các cửa hàng thuỷ sinh lớn, đa dạng cây cối. Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể mua nó trực tuyến. Nếu không thể tìm một địa chỉ mua cây cỏ cọp gần nhà, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ vận chuyển tận tay một cách nhanh chóng

 cay-co-cop-thuy-sinh

Hướng dẫn trồng Cây Cỏ Cọp

Khi trồng Cây Cỏ Cọp, hãy đảm bảo rằng bạn đang làm đúng. Kích thước tối thiểu của một bể cá đối với Cây Cỏ Cọp là 10 gallon . Cây Cây Cỏ Cọp cần nhiều không gian vì chúng phát triển nhanh và tán lá dài.

Để trồng Cây Cỏ Cọp, thu thập một cụm lá với rễ của chúng và trồng chúng vào giá thể. Cây Cỏ Cọp không phải là loại cây kén đất và có thể phát triển trong bất kỳ chất nền nào (cát, đá cuội, vỏ sò, v.v.) Đảm bảo rằng tán cây nằm ngay trên giá thể. Khi được trồng đúng cách, cây Cây Cỏ Cọp của bạn sẽ bắt đầu phát triển và lan rộng trong vòng chưa đầy hai tuần.

 

Yêu cầu về ánh sáng đối với Cây Cỏ Cọp

Sau khi trồng Cây Cỏ Cọp, bạn nên xem xét các yêu cầu về ánh sáng và nước. Cây Cây Cỏ Cọp không cần quá nhiều ánh sáng. Như vậy, CCHC 30-50 là được. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý các hành vi của cây khi ánh sáng quá cao hoặc quá thấp. Sử dụng hướng dẫn bên dưới:

Khi ánh sáng quá thấp: Nếu cây Cây Cỏ Cọp của bạn không nhận đủ ánh sáng, bạn nên nhận thấy rằng lá của chúng mọc cao hơn bình thường và trở nên nhợt nhạt. Ngoài ra, mức oxy trong nước sẽ giảm.

Khi ánh sáng quá cao: Nếu ánh sáng quá cao, chồi Cây Cỏ Cọp của bạn sẽ lây lan rất nhanh và lấp đầy toàn bộ chất nền hồ cá.

Cung cấp đủ ánh sáng cho cây Cây Cỏ Cọp để nó không bị ảnh hưởng.

 

Điều kiện nước để trồng Cây Cỏ Cọp

Điều kiện nước phải phù hợp với cây cỏ cọp của bạn, vì nó rất nhạy cảm với những thay đổi về chất lượng nước. Một số thông số mà bạn nên luôn kiểm tra là:

pH: Cây Cỏ Cọp không ưa nước có tính axit. Độ pH của nước phải từ 6,5 đến 8 để cây của bạn phát triển tốt nhất.

Độ cứng: Trong khi Cây Cỏ Cọp có thể phát triển trong cả nước cứng và mềm. GH là 4-18 được khuyến nghị.

CO2: Mọi thực vật đều cần khí cacbonic, nước và ánh sáng để thực hiện quá trình quang hợp. Loài Cây Cỏ Cọp của bạn sẽ lớn nhanh nếu có cá (hoặc các động vật sống dưới nước khác) tạo ra carbon dioxide. Nếu không có nguồn CO2 tự nhiên trong bể cá, bạn nên tăng lượng CO2 hòa tan trong bể cá lên ít nhất 5 mg / l.

 

Yêu cầu về chất dinh dưỡng đối với Cây Cỏ Cọp

Nếu bạn đang trồng Cây Cỏ Cọp trong bể cá với cá, ốc và các loài động vật khác, bạn không cần phải thêm chất dinh dưỡng vào nước. Các loài động vật hiện diện trong đó có thể cung cấp cho cây trồng của bạn tất cả những gì chúng cần. Tuy nhiên, trong một bể cá trồng không có cá, bạn nên bón phân cho nước mỗi khi bạn thêm nước.

 

>>> Xem thêm: Cây Choi Lưới (Madagascar Lace) – Những chiếc lá đục lỗ siêu dị

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *