Cá Chép Koi Sanke Nhật Bản – Hội tụ đủ 3 màu trắng, đỏ, đen cực đẹp

Giới thiệu về cá chép Koi Sanke

Hiện nay, trong những ngôi nhà biệt thự sang trọng, đẳng cấp hay trong những hội yêu thích cá chép Koi, rất nhiều người yêu thích dòng cá chép Koi Sanke và cá chép Koi Showa – dòng cá Koi với ba màu trắng, đỏ và đen. Tuy nhiên, mọi người thường hay nhầm lẫn và khó để phân biệt dòng cá chép Koi Sanke này với loại khác. Mọi người thường thắc mắc rằng,  “Chúng là những con cá trắng có đánh dấu màu đỏ và đen, hay những con cá đen với những vết đỏ và trắng? Làm thế nào để thấy được sự khác biệt của dòng cá Koi này?”

(Xem thêm: Cá Chép Koi Tancho Nhật Bản – Chuẩn mực của vẻ đẹp )

cá chép Koi Sanke
cá chép Koi Sanke

Cá Chép Koi Taisho Sanke, hay gọi tắt là cá Koi Sanke, là những con cá chép Koi với một nền trắng toàn thân và được che phủ bởi các khoảng màu đỏ và đen. Người ta thường nói rằng một chú cá chép Koi Sanke chất lượng cao bắt nguồn từ dòng cá chép Koi Kohaku chuẩn và điểm them các khoảng màu đen. Các biến thể của cá chép Koi Sanke bao gồm cá chép Koi Doitsu Sanke, cá chép Koi Maruten Sanke, cá chép Koi Tancho Sanke và cá chép Koi Gin Rin Sanke.

Những tiêu chí để đánh giá cá chép Koi Sanke cao cấp

Các tiêu chí để đánh giá một chú cá Koi Sanke cũng giống như của dòng cá chép Koi Kohaku, với việc bổ sung các tiêu chí cho các dấu hiệu màu đen của nó. Trong thực tế, người ta nói rằng cá chép Koi Sanke chính là một biến thể của dòng cá chép Koi Kohaku cao cấp nhưng được điểm thêm các khoảng màu đen trên thân.

cá chép Koi Sanke cao cấp
cá chép Koi Sanke cao cấp

 

Màu sắc của cá chép Koi Sanke:

Màu chủ đạo của cá chép Koi Sanke là màu shiro (trắng) và không bị vẩn đục, vảy dày, bóng, có thể ngả sang màu sữa một chút. Các khoảng màu đỏ, dâu Hi (màu đỏ) trên cơ thể màu trắng phải sắc nét,  có chiều sâu và đều đều trên toàn bộ cơ thể. Các cạnh của những dấu Hi này (còn được gọi là ‘kiwa’) phải được định nghĩa rất rõ ràng, hoặc như họ nói, “sắc bén như dao cạo. Các dấu hiệu Sumi (màu đen) của cá chép Koi Sanke phải là màu đen tuyền, sâu và bóng bảy. Hình dạng của mỗi điểm sumi phải được xác định rõ ràng

Các biển thể của cá chép Koi Sanke:

Cá chép Koi Sanke Doitsu

Cá chép Koi Sanke Doitsu
Cá chép Koi Sanke Doitsu

Cá chép Koi Sanke Maruten

Cá chép Koi Sanke Maruten
Cá chép Koi Sanke Maruten

Cá chép Koi Sanke Tancho

Cá chép Koi Sanke Tancho
Cá chép Koi Sanke Tancho

Cá chép Koi Sanke Gin Rin

Cá chép Koi Sanke Gin Rin
Cá chép Koi Sanke Gin Rin

Xem thêm: Cá Chép Koi Tancho Nhật Bản – Chuẩn mực của vẻ đẹp

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *